Cách Chỉnh Ngày - Giờ - Lịch Cho Đồng Hồ Cơ Tự Động Luôn Chạy Chính Xác ?

Đồng Hồ Cơ hay còn gọi là Đồng Hồ Tự Động là loại phụ kiện đeo tay rất phổ biến và thời thượng của các đấng mày râu và các chị em phụ nữ. Chiếc đồng hồ tôn lên sự sang trọng đẳng cấp cho người đeo với chất liệu cao cấp, ưu điểm vượt trội không cần thay Pin trong suốt quá trình sử dụng. Nhưng một khuyết điểm mà đa số mọi người đều gặp phải là Đồng Hồ Cơ (Automatic Watch) thường chạy sai giờ, sai ngày ở một thời điểm nhất đinh. Vậy chúng ta phải làm gì để khắc phục vấn đề trên ?

+ Phân Biệt Đồng Hồ Cơ và Đồng Hồ Pin ?

- Cách phân biệt rất dễ dàng khi nhìn vào mặt đồng hồ . Kim giây trên đồng hồ Pin (đồng hồ Quatz) sẽ chuyển động theo nhịp, mỗi nhịp tương ứng 1 giây. Riêng đồng hồ máy cơ thì kim giây sẽ chuyển động đều không theo nhịp, chuyển động một cách trơn tru hay còn gọi là kim trôi.

- Đồng hồ cơ có cấu tạo phức tạp với tần số dao động cao giúp kim trôi chuyển động mượt mà hơn. Các dòng đồng hồ cơ của Thụy Sĩ thường có độ chuyển động mượt hơn những dòng của Nhật.

phân biệt và lựa chọn đồng hồ đeo tay cơ tự động

- Các dòng đồng hồ cơ luôn có mức sai số từ vài giây đến vài chục giây trong một ngày tùy vào chất lượng và độ cấp của các thương hiệu đồng hồ.

- Vì thế sẽ nhiều lúc bạn sẽ khó chịu khi đồng hồ của bạn chạy không đúng ngày/giờ mặc dù bạn đã chỉnh đúng ngày giờ hiện tại. Mức sai giờ của đồng hồ cơ tùy thuộc vào điều kiện sử dụng như: thời tiết, nhiệt độ môi trường, tần suất sử dụng....sẽ ảnh hưởng đến sự chạy nhanh hoặc chậm của đồng hồ. 

+ Chỉnh Ngày/Giờ Đồng Hồ Cơ Như Thế Nào Cho Đúng ?

>> Chỉnh giờ đồng hồ cơ chỉ có kim giây - phút - giờ (Không có lịch ngày)

 1. Rút núm vặn ra 1 nấc

 2. Xoay núm vặn cho kim giờ và kim phút đúng với giờ hiện tại.

 3. Đóng núm vặn về vị trí như ban đầu.

cách chỉnh giờ đồng hồ cơ tự động

>> Chỉnh ngày - giờ đồng hồ cơ có lịch ngày - thứ chạy đúng 12 giờ đêm.

 - Với thiết kế đặc biệt các hãng sản xuất đồng hồ cơ luôn đặt cơ chế chuyển ngày từ 10 giờ tối --> 7 giờ sáng hôm sau vì vậy khi chỉnh ngày trong thời gian này sẽ dễ gây hư hỏng đồng hồ của bạn. Nhưng chúng ta vẫn có cách để chỉnh không cần chờ đến sáng hôm sau.

 1. Bạn kéo núm chỉnh ra 2 nấc.

 2. Vặn núm đồng hồ cho kim phút và giờ xoay theo chiều kim đồng hồ đến khi sang một ngày mới và trong khoảng thời gian 9 giờ đến 11h (chỉ thực hiện 1 lần).

 3. Sau đó đưa núm vặn về nấc 1.

 4. Xoay núm vặn để thay đổi ngày của lịch sao cho đến ngày hôm trước (ngày hiện tại trừ đi -1). Ví dụ: Hiện tại ngày 15 --> chỉnh đến 14, hiện tại ngày 9 -->chỉnh đến ngày 8. Tuyệt đối không được xoay ngược chiều lịch vì sẽ dễ gây hư hỏng động cơ.

 5. Tiếp tục đưa núm vặn sang nấc 2.

 6. Xoay núm vặn cho kim giờ và phút thuận theo chiều kim đồng hồ cho đến khi lịch ngày chuyển sang ngày mới (ngày hiện tại) và kim giờ và phút cũng đúng theo giờ hiện tại. 

 7. Đóng chặt núm vặn về lại nấc 0 và kết thúc quá trình chỉnh.

- Như vậy với các bước đơn giản trên bạn đã có thể chỉnh giờ - phút, ngày - thứ cho đồng hồ cơ chạy một các chính xác

cách chỉnh ngày cho đồng hồ cơ tự động

>> Chỉnh giờ cho đồng hồ cơ chạy nhanh hoặc chậm ?

- Để chỉnh giờ cho đồng hồ cơ chạy nhanh hoặc chậm chúng ta phải can thiệp vào phần cứng bên trong động cơ (tháo nắp máy điều chỉnh bên trong bộ máy) với vài thao tác khá đơn giản.

- Nhưng vì đặc tính cấu tạo khá phức tạp nên nếu bạn không phải là người chuyên môn về kĩ thuật chúng tôi khuyên bạn không nên tự thực hiện tại nhà và cần mang đến những thợ chuyên môn để điều chỉnh.

- Vì chỉ một sai sót nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của bộ máy và hậu quả càng nghiêm trọng hơn. Cùng với đó việc tháo lắp không cẩn thận khiến độ chống nước của đồng hồ giảm tăng nguy cơ hư hỏng cho đồng hồ rất cao.

lên cót cho đồng hồ cơ tự động tại nhà

+ Những Lưu ý Quan Trọng Trước Khi Chỉnh Ngày - Giờ Cho Đồng Hồ Cơ.

- Không chỉnh núm vặn đồng hồ khi đồng hồ đang ướt hoặc tay bạn đang ướt vì nước sẽ dễ xâm nhập vào bên trong bộ máy theo cốt của núm xoay.

- Luôn đóng chặt núm chỉnh khi chỉnh xong, tránh tình trạng quên đóng núm hoặc đóng không chặt gây tình trạng đồng hồ không hoạt động.

- Không chỉnh lịch đồng hồ theo cách thông thường trong khung giờ từ 11 giờ ---> 7h sáng (ngoại trừ cách đã hướng dẫn ở trên).

những lưu ý quan trọng khi chỉnh giờ cho đồng hồ cơ

+ Cách Giúp Đồng Hồ Cơ Luôn Hoạt Động Chính Xác Và Ổn Định Khi Không Đeo

- Ngoài việc đeo trên tay thường xuyên bạn cũng có một các đơn giản để giúp đồng hồ cơ hoạt động đúng giờ và bền bỉ là sử dụng hộp đựng chuyên dụng cho đồng hồ cơ.

- Hộp Đựng Đồng Hồ Cơ là loại hộp với tên gọi Hộp Xoay Đồng Hồ, Hộp Lắc Đồng Hồ Tự Động....được thiết kế với động cơ xoay với tốc độ và thời gian xoay chuẩn nhất, giả lập hoạt động của cánh tay để giúp cho đồng hồ cơ luôn chạy với nhịp độ ổn định , không quá ít và không vượt quá công suất được thiết kế.

hộp máy lắc lên dây cót cho đồng hồ cơ tự động

- Hộp xoay tròn đều theo từng chiều và đảo chiều xoay theo chế độ được lập trình sẵn. Với thời gian xoay trung bình từ 6 - 8 tiếng/ngày , bằng với thời gian đeo đồng hồ của mỗi người.

- Hộp Xoay Đồng Hồ Cơ  là một vật dụng hỗ trợ ưu việt cho việc tăng độ bền của đồng hồ . Với nhiều loại khác nhau có cơ chế chay Pin hoặc những tính năng cảm biến tự dùng xoay khi mở nắp hộp để lấy đồng hồ.

- Hộp đựng đồng hồ cơ luôn giữ cho sự duy trì hoạt động của đồng hồ ở mức ổn định nhất.

+ Có Nên Sử Dụng Hộp Xoay Để Đựng Đồng Hồ Cơ Không ?

- Câu trả lời là tùy vào điều kiện tài chính và điều kiện sử dụng của mỗi người.

- Nếu bạn sở hữu 1 chiếc đồng hồ tự động và đeo trên tay thường xuyên mỗi ngày thì có thể không cần dùng đến hộp chuyên dụng đựng đồng hồ cơ. Vì mỗi đồng hồ cơ đều có thể tích cót (trữ năng lượng) từ 40h - 72h tùy vào chất lượng và thương hiệu của đồng hồ.

- Thường những loại đồng hồ cơ cao cấp của Thụy Sĩ như Tissot, Rolex, Omega, Hublot....sẽ có độ lưu điện cao hơn những dòng của Nhật như Seiko, Orient, Citizen...

mẫu đồng hồ cơ tự động đẹp

- Nếu bạn sở hữu số lượng nhiều đồng hồ cơ thì việc trang bị một chiếc hộp lắc đồng hồ tự động là hết sức cần thiết. Vì chúng ta sẽ không thể nào đeo chúng cùng một lúc để giúp cho đồng hồ nạp năng lượng và sẽ dễ dẫn đến tình trạng khô dầu nếu để chúng thường xuyên ngưng hoạt động.

+ Những Mẫu Hộp Đựng Đồng Hồ Cơ Phổ Biến Có Những Mẫu Nào ?

- Tùy vào số lượng đồng hồ cơ bạn sở hữu sẽ chọn những hộp đựng phù hợp như: Loại hộp 1 chiếc xoay, loại 2 chiếc xoay, loại 4 chiếc xoay...hoặc thậm chí những loại 6-8-10-12 chiếc xoay.

- Các loại hộp tùy vào chất lượng và giá thành sẽ có những tính năng phù hợp cho nhu cầu sử dụng.

- Ngoài ra hộp xoay đồng hồ còn được phân biệt bởi chất liệu cấu thanh như hộp gỗ hoặc hộp khung gỗ bọc da. Hộp xoay đồng hồ luôn được thiết kế với chất lượng tốt, độ bền cao, có nắp đậy chống bụi bẩn và ô-xy hóa. Giúp đồng hồ của bạn luôn mới và tránh được những hư hỏng không đáng có.

=> Thảm Khảo Mẫu Hộp Xoay Đồng Hồ Cơ <=

mẫu hộp xoay lắc đồng hồ cơ tự động phổ biến cao cấp

 

+ Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Đồng Hồ Cơ Tự Động.

- Hiện nay trên thế giới có các nhà máy sản xuất đồng hồ cơ như: Miyota, Espon, ETA và Sellita. Trong đó Miyota và Espon của các hãng Nhật Bản, còn ETA và Sellita thuộc các hãng Thụy Sỹ.

- Thụy Sỹ là một quốc gia nổi tiếng hàng đầu thế giới về chế tác đồng hồ cơ. Các dòng đồng hồ cơ của Thụy Sỹ luôn đẳng cấp, độ bền, độ sai số thấp và giá thành đắt đỏ hơn loại của Nhật khá nhiều.

động cơ cao cấp phức tạp của đồng hồ tự động

- Chúng ta nên chọn các hãng có uy tín và phù hợp điều kiện tài chính của mỗi người.

- Khi sử dụng đồng hồ cơ bạn nên tránh thường xuyên để đứng máy, nên đeo thường xuyên hoặc lên cót tay để bổ trợ (nếu có).

- Tránh va đập mạnh hoặc làm rớt xuống đất : Vì cơ chế phức tạp và các chi tiết linh kiện cơ khí siêu nhỏ luôn hoạt động nên độ chịu lực của bộ máy sẽ kém nên khi va đạp mạnh sẽ dễ ảnh hưởng quá trình hoạt động của động cơ bên trong.

- Tránh những chỗ có từ trường mạnh: với tất cả các thiết bị điện trong nhà như: Tivi, Tủ lạnh, Loa thùng, Modem Wifi, Quạt máy....đều có một lượng từ trường nhất định và khi đồng hồ thường xuyên tiếp xúc sẽ bị nhiễm từ gây giảm độ chính xác và độ bền cho đồng hồ.

- Thường xuyên khử từ cho đồng hồ . Bạn có thể tham khảo cách khử từ cho đồng hồ tại nhà.

- Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh đồng hồ hoặc tra dầu cho đồng hồ theo chu kì thời gian nhất định.

mẫu đồng hồ tự động đeo tay tự xoay giá rẻ

+++++

Trên đây là hướng dẫn và chia sẻ để chúng ta hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động và sử dụng đúng cách cho đồng hồ cơ. Qua đó giúp chúng ta có thêm kiến thức về cách sử dụng và bảo quản những chiếc đồng hồ quý giá, đắt tiền luôn bền đẹp vĩnh cữu.

Shop Phụ Kiện Trang Điểm là nơi chuyên cung cấp Hộp Xoay Lắc Đựng Đồng Hồ Cơ Tự Động uy tín nhất tại TPHCM với hơn 30 mẫu hộp đa dạng về size và chủng loại. Hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp, chế độ bảo hành và hậu mãi dài lâu. Luôn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tin tức

Top
0938551433
Zalo